Thực trạng về thực phẩm tại thị trường Việt Nam hiện nay như thế nào?

10 Tháng 1

Thực trạng về thực phẩm tại thị trường Việt Nam hiện nay như thế nào?

Tỷ lệ người dân mắc bệnh ung thư tại thị trường Việt Nam ngày càng tăng cao, mà một trong những nguyên nhân chính là do Thực phẩm bẩn. 

Tình trạng rau củ bán ra thị trường thấm đẫm chất kích thích, phân bón hóa học và thuốc trừ sâu không còn quá xa lạ. Có những luống rau chỉ vừa trồng hôm nay chỉ vài ngày sau đã được mang ra bán với hình thức bóng bẩy, kích thước vượt trội. Trông ngon mắt thật đấy, nhưng tổn hại về sức khỏe mà chúng gây ra cho sức khỏe con người thì vô cùng tệ hại.

Gia súc, gia cầm được nuôi nhốt công nghiệp tràn lan, với thức ăn chính là thực phẩm công nghiệp đầy hóa chất độc hại. Phòng bệnh và chữa bệnh bằng cách tiêm kháng sinh vô tội vạ, để lại tồn dư khá cao trong thịt kể cả sau khi giết mổ. Những chất độc hại đó đi vào cơ thể người, tích tụ từng ngày, dần dần hủy hoại sức khỏe con người mà hầu như không ai nhận ra. Hoặc khi nhận ra thì đã quá muộn

2. Thị trường thực phẩm Việt Nam rất cần đến những người làm nông dân có tâm, có tầm để khắc phục những tồn tại

Người tiêu dùng Việt Nam rất cần những người làm nông có tâm, có tầm để đưa đến tay người tiêu dùng các sản phẩm sạch, lành, được canh tác đúng quy trình để đảm bảo sức khỏe và tính mạng cho họ. 



Việt Nam vốn dĩ là một nước nông nghiệp được thiên nhiên ưu ái ban tặng rất nhiều lợi thế. Việt Nam xứng đáng có nhiều cơ hội để phát triển hơn nữa nền nông nghiệp, đưa các sản phẩm Việt vươn tầm ra thế giới. Nhưng cái Việt Nam đang thiếu và thực sự cần là sự chú trọng đúng mức về phát triển nền nông nghiệp sạch, một nền nông nghiệp mang lại sức khỏe và hạnh phúc cho người tiêu dùng.